Search This Blog

Saturday, April 8, 2017

ഇന്ത്യന്‍ തൊഴിലാളി വര്‍ഗ വിമോചകന്‍ ഡോ.ബി.ആര്‍. അംബേദ്ക്കര്‍



ഭാരതരത്നം  ഡോ.ബി ആര്‍   അംബേദ്ക്കറെ ഇന്ത്യന് ഭരണഘടന  ശില്‍പി അധഃസ്ഥിതരുടെ  അനിഷേധ്യനായ  നേതാവ്  എന്നിങ്ങനെയാണ് ചരിത്രകാരന്മാരും  രാഷട്രീയ  പ്രവര്‍ത്തകരുമെല്ലാം  വിലയിരുത്തിയിട്ടുള്ളത്. എന്നാല്‍  അധ്വാനിക്കുന്ന  ഇന്ത്യന്  തൊഴിലാളി വര്‍ഗത്തിനുവേണ്ടി  അദ്ദേഹം  നടത്തിയ  ധീരോദാത്തമായ   ഇടപെടുലുകളെപറ്റി  ഇന്ത്യയിലെ  മാധ്യമങ്ങളോ സംഘടിത  തൊഴിലാളി  വര്‍ഗ്ഗ  പ്രസ്ഥാനങ്ങളോ,രാഷ്ടീയ നേതൃത്വങ്ങളോ ഒരു  വരി  പോലും  എഴുതുകയോ വിലയിരുത്തുകയോ നാളിതുവരെ  ഉണ്ടായിട്ടില്ല.  അദ്ദേഹം  നടത്തിയ  പോരാട്ടങ്ങള്‍  ട്രേഡ് യൂണിയന്‍  നേതൃത്വങ്ങളോ  പ്രസ്ഥാനങ്ങളോ  വിലയിരുത്താതെ പോകുന്നത് ചരിത്രത്തോട്  കാണിക്കുന്ന  നീതികേടാണെന്നു  തുടക്കത്തിലെ പറഞു കൊള്ളട്ടെ,പ്രത്യേകിച്ച്  അന്താരാഷ്ട്രാ  തൊഴിലാളി  ദിനം കൊണ്ടാടുന്ന  ഈ  മെയ്  മാസത്തില്‍
ലോകത്തെമ്പാടുമുള്ള  80 -ളം   രാജ്യങ്ങളില്‍  അവധി നല്‍കിയും മറ്റു ചില  രാജ്യങ്ങളില്‍   അനൗദ്ദ്യോഗിക  അവധി നല്‍കിയും  മെയ്‌  1സാര്‍വ്വ  ദേശീയ തൊഴിലാളി  ദിനമായി  ഇന്ത്യയടക്കം ആചരിച്ചു.

എന്നാല്‍  ഇന്ത്യന് തൊഴിലാളി വര്‍ഗ്ഗത്തിന്‍റെ   അവകാശങ്ങള്‍  രക്തരഹിതമായ വിപ്ലവത്തിലൂടെ സാധ്യമാക്കിയ ഇന്ത്യന് തൊഴിലാളി വര്‍ഗ്ഗ വിമോചകനായ  ഡോ. ബി ആര്‍  അംബേദ്ക്കറെ ഇന്ത്യന് തൊഴിലാളി വര്‍ഗ്ഗ പ്രസ്ഥാനങ്ങള്‍  അനുസ്മരിക്കാത്തതു ഏറെ വിരോധാഭാസം  തന്നെയാണ്,അംബേദ്കര്‍   നല്‍കിയ സേവനങ്ങള് അറിയാത്തവരല്ല ട്രേഡ് യൂണിയന്‍  പ്രസ്ഥാനങ്ങളും  അതിന്‍റെ  നേത്യത്വവും  മറിച്ച്  അദ്ദേഹത്തെ  അംഗീകരിക്കാത്തതിനു  കാരണം ഇത്തരം  പ്രസ്ഥാനങ്ങളിലും  നേതൃത്വങ്ങളിലും  കുടികൊള്ളുന്ന   ജാതിബോധം തന്നെയാണ്
'ഡോ. അംബേദ്ക്കറുടെ  തൊഴില്‍  തത്വശാസ്ത്രം'

രാജ്യത്തിന്‍റെ സമ്പദ് വ്യവസ്ഥ  കെട്ടിപ്പെടുക്കുന്നതില്‍  തെഴിലാളി  വര്‍ഗത്തിന്‍റെ പ്രാധാന്യവും  മഹത്വവും  ഏറെ മനസിലാക്കിയ  വൃക്തിയായിരുന്നു അംബേദ്ക്കര്‍,നൂറ്റാണ്ടുകളായി ജാതിവ്യവസ്ഥ നിലനില്‍ക്കുന്ന  അയിത്തവും  അടിമത്തവുമുള്ള ഇന്ത്യയില്‍  ത്വരിതഗതിയിലുള്ള  വ്യവസായവല്‍ക്കരണം ഒട്ടനവധി  തൊഴില്‍ പ്രശ്നങ്ങള്‍   ഉണ്ടാക്കുമെന്നും ഈ  സങ്കീര്‍ണ്ണതയെ മറിക്കടക്കുന്നതിനുള്ള  സംവിധാനം രാജ്യത്തുണ്ടാകണമെന്ന്  ആഗ്രഹിച്ച  ദാര്‍ശനികനായിരുന്നു  അദ്ദേഹം.ഇത്തരം  സങ്കീര്‍ണ്ണതകളെ  മറിക്കടക്കുന്നതിന്  ബൗദ്ധീക  മായ  പരിഹാരം  കൊണ്ടുമാത്രമേ കഴിയൂ എന്നുറച്ചു വിശ്വാസിച്ചയാളായിരുന്നു അംബേദ്ക്കര്‍,തൊഴില്‍  രംഗത്തു ഒാരോ  ബില്ലവതരിപ്പിക്കുമ്പോഴും തൊഴിലാളി വര്‍ഗ്ഗത്തെക്കുറിച്ചുള്ള  അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ  വീക്ഷണം  മനുഷ്യത്വപരമായിരുന്നു. അദ്ദേഹം  പറയുന്നു  ഒരു  തൊഴിലാളി  പണിയെടുക്കുന്ന  യന്ത്രമല്ല.മനുഷ്യസഹജമായ  സ്നേഹവും  വെറുപ്പും  പ്രകടിപ്പിക്കുന്ന ഒരു  മനുഷ്യ ജീവിയാണലന്‍ അതു കൊണ്ടു തന്നെ  അവനില്‍ ആത്മഭിമാനം ഉയര്‍ത്തിക്കൊണ്ടു  വരാനും  വൃത്തിയോടെയും മോടിയായും  ജോലികഴിഞ്ഞു  വീട്ടിലേക്കു  പോകുവാന്‍ കഴിയുന്ന  സാഹചര്യം  തൊഴില്‍ രംഗത്തു  നിര്‍ബന്ധമായും  വേണം എന്ന് ദാര്‍ശനീകനായിരുന്നു  അംബേദ്കര്‍.
നൂറ്റാണ്ടുകളായി ജാതിവ്യവസ്ഥ  നിലനില്‍ക്കുന്ന  ഇന്ത്യപോലൊരു രാജ്യത്ത് മുകളിലേക്ക് പോകുന്തോറും  ആഢ്യത്വമേറിയും  താഴേക്ക്  പോകുന്തോറും  മ്ലേഛത്വവുമാണുള്ളത് അതുകൊണ്ടു തന്നെ  ഉന്നത ജാതിയില്‍പ്പെട്ടവര്‍ ശ്രേഷ്ഠന്മാരും  ജാതി വ്യവസ്ഥയ്ക്ക്  വെളിയിലുള്ളവര്‍ അധമന്മമാരുമാണ്,ഈ  ശ്രേണിബദ്ധമായ  വ്യവസ്ഥ തൊഴില്‍ലിന്‍റെ വിവേചനം മാത്രമല്ല തൊഴിലാളികളുടെ വിഭജനം കൂടിയാണെന്നു അംബേദ്ക്കര്‍ നിരീക്ഷിച്ചു.
ജാതിവ്യവസ്ഥയുടെ  ഈ  ഭീകരതയെ  മറികടക്കുവാന്‍  ജനാധിപത്യപരമായ  മാര്‍ഗ്ഗത്തിലൂടെ മാത്രമേ  സാധിക്കൂ എന്ന്  അദ്ദേഹം  വശ്വാസിച്ചു.

"1942  മുതല്‍  1946  വരെ  ഡോ.ബി  ആര്‍  അംബേദ്ക്കര്‍  തൊഴില്‍ നിയമ രംഗത്ത് നടത്തിയ  ഇടപെടലുകള്‍"

1.ഇന്ത്യന്  ലേബര്‍ കോണ്‍ഫറന്‍സ്  രൂപികരണം
2.നിലവിലുള്ള  തൊഴില്‍ നിയമങ്ങള്‍ ഭേദഗതി ചെയ്തുകൊണ്ട്  ക്ഷേമകരമായ ഒട്ടനവധി പദ്ധതികള്‍ക്കു വേണ്ടിയുള്ള  പുതിയ നിയമങ്ങള്‍  ഉള്‍പ്പെടുത്തല്‍
3.തൊഴില്‍ അനേഷണ കമ്മിറ്റിയുടെ നിയമനം
4.തൊഴില്‍ സ്റ്റാന്‍ഡിങ് കമ്മിറ്റി  രൂപികരണം
5.തൊഴില്‍  ക്ഷേമ കമ്മിറ്റി രൂപികരണം
6.മിനിമം  വേതനം  ഉറപ്പാക്കുന്നതിനുവേണ്ടിയുള്ള  സംവിധാനം  1946 ഏപ്രില്‍  11ന്  പ്രസ്തുത  ബില്‍  അസംബ്ലിയില്‍  അംഗീകരിച്ചു
7ഇന്‍ഡഡ്ട്രിയര്‍ എംപ്ലോയിമെന്‍റിനെ   പറ്റിയുള്ള സാന്‍ഡിംങ്ങ് ഓര്‍ഡറുകള്‍
8.ഇന്ത്യയൊട്ടാകെ എംപ്ലോയിമെന്‍റെ സ്ഥാപിക്കുക
9.ലേബര്‍ സ്റ്റാറ്റിറ്റിക്സ് ആക്റ്റ്
10.പബ്ലിക്ക്  സര്‍വ്വീസ് കമ്മീഷന്‍
11.പ്രെവിന്‍ഷ്യല്‍ സര്‍വ്വീസ്  കമ്മീഷന്‍
12.തൊഴില്‍  വിഭാഗത്തിനു  വേണ്ടിയുള്ള  പ്രത്യേക  സെക്രട്ടേറിയറ്റ്
13.ട്രേഡ്  യൂണിയനുകളുടെ  പൂര്‍ണ്ണ  അംഗീകരം
14.തൊഴിലാളികള്‍ക്ക്  പരിശീലനവും  പ്രമോഷനും
15.തൊഴില്‍ വകുപ്പിലേക്ക്  തൊഴില്‍ ഉപദേശകരുടെ  നിയമനം
16.തൊഴില്‍  വകുപ്പിലേക്ക്  തൊഴില്‍  ഉപദേശകരുടെ  നിയമനം
17.നിര്‍ബന്ധിത  തൊഴില്‍  തടയല്‍
18.അപകടം  മൂലമുണ്ടാകുന്ന  തൊഴില്‍  നഷ്ടപരിഹാര സംരക്ഷണം
19.ക്ഷാമബത്ത
20.പ്രൊവിഡന്‍റ്‌ ഫണ്ട്
21.എംപ്ലോയീസ്  സേറ്റ് ഇന്‍ഷുറന്‍സ്
22.ഫാകടറി  നിയമനം
23.താല്‍ക്കാലിക  ജീവനക്കാരുടെ അവധി നിയമനം
24.തൊഴില്‍  തര്‍ക്ക  പരിഹാര  നിയമങ്ങള്‍
25.തൊഴിലാളികളുടെ  ശബള  പുനനിര്‍ണ്ണയ നിയമം.
   ഇന്ത്യന്  തൊഴിലാളി വര്‍ഗ്ഗത്തിന്‍റെ സമസ്ത മേഖലയിലും  സ്പര്‍ശിച്ചു  കൊണ്ടുള്ള നിയമങ്ങള്‍  തയ്യാറാക്കിയതും  സംരക്ഷണവും ക്ഷേമവും സുരക്ഷയും ഉറപ്പാക്കിയ ഡോ. ബി.ആര്‍. അംബേദ്ക്കറെയാണ് തൊഴിലാളി  വര്‍ഗ സമൂഹങ്ങളും  ട്രേഡ് യൂണിയന്‍   പ്രസ്ഥാനങ്ങളും  വിസ്മരിക്കുന്നത്

Monday, April 3, 2017

ആമചാടി തേവന്‍ വൈക്കം സത്യാഗ്രഹത്തിലെ അണയാത്ത ജ്വാല


കേരളത്തിലെ സഞ്ചാരസ്വാതന്ത്ര്യ സമരത്തിലെ    ഉജ്വലമായ ഒരു സമരമായിരുന്നല്ലോ 1924 മാര്‍ച്ച് മുതല്‍ 1925 നവംബര്‍ വരെ വൈക്കത്തു നടന്ന വൈക്കം സത്യാഗ്രഹം.  സമരത്തിലെ അവഗണിക്കാനാവാത്ത ഒരു സമരഭടനായ ആമചാടി കണ്ണന്‍ തേവനെ ചരിത്രവും കാലവും വിസ്മരിച്ചിരിക്കുന്നു. വൈക്കം സത്യാഗ്രഹ ചരിത്രത്തിലെ ധീരനായ ആ വിപ്ലവകാരിയെ കേരള സാമൂഹിക ചരിത്രം ഇന്നേവരെ വായിച്ചെടുത്തിരുന്നില്ല.
ആലപ്പുഴ ജില്ലയിടെ ചേര്‍ത്തല താലൂക്കില്‍ പെരുമ്പളം ദ്വീപില്‍ നിന്നും എറണാകുളം വൈക്കം റൂട്ടില്‍ പൂത്തോട്ട എന്ന സ്ഥലത്തുവന്ന് ആലപ്പുഴ, കോട്ടയം എറണാകുളം ജില്ലകളുടെ സംഗമഭൂമിയായ വേമ്പനാട്ടുകായലിന്റെ ഒരു തുരുത്തായ ആമചാടിത്തുരുത്തില്‍ താമസമാക്കിയ വ്യക്തിയായിരുന്നു കണ്ണന്‍ തേവന്‍

ആമചാടി തുരുത്തിന്റെ ആകെ വിസ്തീര്‍ണം 56 ഏക്കര്‍ ആയിരുന്നു. ആ തുരുത്ത് വെട്ടിത്തെളിച്ച് കണ്ണന്‍ തേവന്‍ കുടില്‍ കെട്ടി
തുരുത്തില്‍ തേവന്‍റെ  അദ്ധ്വൊനം കൊണ്ട്   അവിടെ  പൊന്നുവിളയിച്ചു. ഈ  കാലഘട്ടത്തില്‍   പുലയരടക്കമുള്ള   അധഃസ്ഥിത  വര്‍ഗത്തിന്   ക്ഷേത്രപ്രവേശനമോ, ക്ഷേത്ര പരിസരത്ത് കൂടിയുള്ള വഴികളില്‍  കൂടി  സഞ്ചരിക്കുന്നതിനോ  സവര്‍ണ്ണ സമുദായങ്ങള്‍   അനുവദിച്ചിരുന്നില്ല. അയിത്താചാരത്തിനെതിരെ കോണ്‍ഗ്രസ്സ്  നേതാക്കളായ  കെ പി കേശവ മേനോന്‍,  ടി  കെ  മാധവന്‍, കുറൂര്‍  നീലകണ്ഠന്‍ നമ്പൂതിരിപ്പാട് എന്നിവരുടെ   നേതൃത്വത്തില്‍   പ്രചരണം നടത്തികാണ്ടിരുന്ന  കാലമായിരുന്നു.അങ്ങനെ   ഈ  നേതാക്കള്‍ വൈക്കത്ത്  എത്തിച്ചേരുകയും വൈക്കം  ക്ഷേത്രത്തിന്‍റെ  സമീപത്ത് കൂടിയുള്ള വഴിയില്‍  കൂടി പുലയരടക്കമുള്ള അയിത്ത ജാതിക്കകാര്‍ക്ക്  സഞ്ചാര  സ്വാതന്ത്ര്യം നിഷേധിച്ചിരിക്കുന്നത്  അറിയുകയും ചെയ്തു, വൈക്കത്ത് എത്തിയ നേതാക്കള്‍ ആമചാടി തേവനുമായി  ബന്ധപ്പെടുകയും സഞ്ചാര  സ്വാതന്ത്ര്യവും  ക്ഷേത്ര പ്രവേശനം നേടുന്നതിന്‍റെ ആവശ്യതകള്‍  ചര്‍ച്ച ചെയ്യുകയും  ചെയ്തു
അതിന്‍റെ  അടിസ്ഥാനത്തില്‍ പൂന്തോട്ട  ശ്രീകൃഷ്ണ സ്വാമി ക്ഷേത്രത്തില്‍  ആമചാടി തേവന്‍റെ നേതൃത്വത്തില്‍  ഒരു സംഘം ആളുകള്‍  ബലമായി ക്ഷേത്രത്തില്‍ കയറി ദര്‍ശനം നടത്തുകയും  ചെയ്തു,കൊച്ചി ദേവസ്വം  ബോര്‍ഡിന്‍റെ ശിവക്ഷേത്രത്തില്‍  പടിഞാറെ   നടയില്‍കൂടി  കയറി തിരുവിതാംകൂര്‍  ദേവസ്വം  ബോര്‍ഡിന്‍റെ   അധീനതയിലുള്ള  ശ്രീകൃഷ്ണ സ്വാമി  ക്ഷേത്രത്തിന്‍റെ കിഴക്കേ നടയിലൂടെ പ്രവേശിച്ച് പുറത്തേക്ക്  കടക്കുകയും ചെയ്തു. പിന്നീട്  അവിടെ നടന്ന സംഭവങ്ങള്‍  വര്‍ണ്ണനാതീതമാണ്.  സവര്‍ണ്ണ മാടമ്പിന്മാരും  അവരുടെ പോലീസും  ചേര്‍ന്ന്   ആമചാടി  തേവനെയും  സംഘാംഗങ്ങളായ ടി കെ മാധവന്,കോവിലകത്ത് കുട്ടായി,ആറുകണ്ടത്തില്‍ കേശവന്  എന്നിവരെ  ഭീകരമായി  മര്‍ദ്ദിച്ച്  കോട്ടയം ജയിലില്‍ അടച്ചു. ഈ ക്ഷേത്ര പ്രവേശനമാണ് വൈക്കം സത്യാഗ്രഹത്തിന്  തുടക്കംകുറിക്കുന്നത്, പൂന്തോട്ട കേസ് എന്ന് ചരിത്രം രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ളത്  ഈ  സംഭവമാണ്.  ഇതിനിടയില്‍  കോണ്‍ഗ്രസ്സിന്‍റെ ക്ഷേത്രപ്രവേശന   ഡെപ്യൂട്ടേഷന്  വൈക്കത്ത്  എത്തുകയും വൈക്കം ക്ഷേത്രത്തിന് സമീപം  സ്ഥാപിച്ചട്ടുള്ള തീണ്ടല്‍പ്പലക  നീക്കം ചെയ്യുന്നതിനെകുറിച്ച്   ആലോചിക്കുകയും  അതിനായി  വൈക്കത്ത്  അന്ന്  പ്രവര്‍ത്തനത്തിലുണ്ടായിരുന്ന  പുലയരുടെ  സംഘടനകളുമായി  ആലോചിച്ച്  പുലയരുടെ  ഒരു  മഹായോഗം വിളിച്ച് കുട്ടൂകയും  ചെയ്തു. യോഗതീരുമാന  പ്രകാരം 1924 ഫെബ്രുവരിയില്‍ സഞ്ചാര സ്വാതന്ത്ര്യത്തിനായി  സമരം ചെയ്യുവാന്‍ തീരുമാനിക്കുകയും  ചെയ്തു.

എന്നാല്‍  സമരം പ്രഖ്യാപിച്ച   തീയതിയില്‍ നിന്നും കോണ്‍ഗ്രസ്സ് നേതൃത്വം പിന്‍മാറുകയും ഫെബ്രുവരിയില്‍  നടത്തുവാന്‍  നിശ്ചയിച്ചിരുന്ന സമരം പുലയ സമുദായ സംഘടനാ  നേതാക്കളോട്  ആലോചിക്കാതെ  1924  മാര്‍ച്ച്  30ന്   ആരംഭിക്കാന്‍ തീരുമാനിക്കുകയും  ഏപ്രില്‍  1ന്  സമരം തുടങ്ങുകയും  ചെയ്തു. ഈ  സമരത്തില്‍  തേവന്   ആദ്യാവസാനം വരെ പങ്കെടുത്തു.  സമരത്തില്‍  പങ്കെടുത്തതിന്  സവര്‍ണ്ണ  ഗുണ്ടകള്‍  തേവന്‍റെയും പാലക്കുഴ രാമര്‍ ഇളായതിന്‍റെയും  കണ്ണില്‍ ചുണ്ണാമ്പ്  കലക്കി ഒഴിച്ച് രണ്ടു പേരുടെയും കണ്ണുകള്‍ പൊട്ടിക്കുകയും ചെയ്തു, തേവന്‍റെ കണ്ണില്‍  ചുണ്ണാമ്പ്  എഴുതിയതമൂലം  കാഴച നഷ്ടപ്പെട്ട വിവരം ടി കെ  മാധവനും  കെ പി  കേശവമേനോനും  ഗന്ധിജിയെ എഴുതി അറിയിക്കുകയും  ചെയ്‌തു. വൈക്കം സത്യാഗ്രഹത്തില്‍  പങ്കെടുത്ത തേവനെ ക്ഷേത്രത്തില്‍ കയറി അശുദ്ധമാക്കിയതിന് കോടതി ശിക്ഷിക്കുകയും  ജയിലില്‍  അടക്കുകയും ചെയ്തു വൈക്കം സത്യാഗ്രഹം അവസാനിച്ചതിന്  ശേഷമാണ് കോടതി തേവന് ജാമ്യം അനുവദിച്ചത്, പുന്നപ്ര വയലാര്‍  സമരങ്ങളില്‍  പങ്കെടുത്ത ഒാട്ടേറെ  ഭടന്മാര്‍ക്ക്  തേവന്  ആമചാടി    തുരുത്തില്‍  തന്‍റെ ചെറ്റക്കുടിലില്‍  ഒളിത്താവളങ്ങള്‍  ഒരുക്കി  അവരെ  സംരക്ഷിക്കുകയുണ്ടായി.വൈക്കം പൂന്തോട്ട  സമരങ്ങില്‍  ഉജ്ജല നിറസാന്നിദ്ധ്യമായ  ആമചാടി തേവനെ കുറിച്ച്  ഒരു സമരചരിത്രത്തിലും  ചരിത്രകാരന്മാരൊന്നും  ഒരക്ഷരം  പോലും  എഴുതാതെ മൗനം പാലിക്കുകയാണ് ചെയ്തിട്ടുള്ളത്, 1966 മാര്‍ച്ച്  15ന്  മഹാനായ വിപ്ലവകാരി   അന്തരിച്ചു.

Sunday, April 2, 2017

വിവേചനങ്ങളുടെ ഇന്ത്യന് യാഥാര്‍ത്ഥ്യങ്ങള്‍


സംവരണവും അട്ടിമറി  നീക്കങ്ങളും

കഴിഞ്ഞ  കുറേ വര്‍ഷങ്ങളായി ഇന്ത്യയില്‍  മുന്നോക്കജാതി  സമൂഹങ്ങള്‍   ഉയര്‍ത്തിക്കൊണ്ടുവരുന്ന  പ്രക്ഷോഭങ്ങളില്‍  പ്രധാനപ്പെട്ടത്  ഇന്ത്യയിലെ   സംവരണ  പരിരക്ഷാപദ്ധതി  അവസാനപ്പിക്കണം  എന്ന  മുദ്രാവാക്യത്തിലൂന്നുന്നതാണ്.1990 കളില്‍   ഇന്ത്യയില്‍ രണ്ട് പ്രശ്നങ്ങള്‍ സംഭവിക്കുകയുണ്ടായി, ഒന്ന്  അയഞ്ഞ വ്യവസ്ഥ  അഥാവ  ലിബറലെസേഷന്‍,സ്വാകര്യവത്ക്കരണം   അഥവാ  പ്രൈവറ്റൈസേഷന്‍,ആഗോളവല്‍ക്കരണം  അഥവാ  ഗ്ലോബലൈസേഷന്‍( എല്‍.പിജി) രണ്ടാമതായി  സാമ്പത്തിക സംവരണവാദം എന്ന  മുദ്രാവാക്യമായിരുന്നു  ഇടിത്തീയായി  സാധാരണക്കാരുടെമേല്‍  വന്നുവീണത്.

ഈ രണ്ടു  കാര്യങ്ങളോടും  നിരന്തരം  മത്സരിച്ചു കൊണ്ടു   മല്ലടിച്ചുകൊണ്ടുമാണ് ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും  അവഗണിതവിഭാഗമായ  പട്ടികജാതി -വര്‍ഗ്ഗ  സമൂഹങ്ങള്‍  ഒരോ ദിവസവും  കഴിച്ചു കൂട്ടിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്, മണ്ഡല്‍ കമ്മീഷനുമായി  ബന്ധപ്പെട്ട്   പിന്നോക്കസമുദായത്തില്‍  ക്രിമീലെയര്‍വ്യവസ്ഥ  നടപ്പാക്കാന്‍  ശ്രമിച്ചപ്പോഴും ദളിതരിലേക്കും ക്രമീലെയര്‍  വ്യവസ്ഥ  നടപ്പിലാക്കാന്‍  അധികാരികള്‍  ശ്രമിക്കുകയുണ്ടായി.

അയിത്തജാതി  വിഭാഗങ്ങളില്‍ നിന്നുംമെച്ചപ്പെട്ട തലമുറ ഉയര്‍ന്നു വരാതിരിക്കുവാനായി നിലവിലുള്ള സംവരണത്തെ   അട്ടിമറിക്കുക.  അതിനായി  എക്കാലവും  പറഞ്ഞിരുന്ന  കള്ളത്തരമാണ് മെരിറ്റുവാദം,ഇവരുടെ   അഭിപ്രായം കേട്ടാല്‍ തോന്നുക സംവരീണയവിഭാഗങ്ങള്‍ മെരിറ്റില്ലാത്തവരും ഇളവുകള്‍ അനുഭവിക്കുന്നവരും ആണ്  എന്ന നിലയിലാണ്
                                    
കേരളത്തിലെ  സര്‍ക്കാര്‍  ഉദ്യാേഗിക  ആനുപാതികം  നോക്കുക

   ക്രൈസ്തവസമൂഹത്തിന്‍റെ    ശതമാനം  പതിനെട്ടാണ്  (18.3%)  എന്നാല്‍  സര്‍ക്കാര്‍ മേഖലയിലെ  പ്രാതിനിധ്യം  ഇരുപതാണ്  (20.6%). നായര്‍   സമുദായത്തിന്‍റെ ശതമാനം  പന്ത്രണ്ടാണ്  (12.5%) സര്‍ക്കാര്‍   ഉദ്ദ്യോഗസ്ഥരുടെ  ശതമാനമാകട്ടെ  ഇരുപത്തൊന്നാണ് (21.0%) മറ്റു മുന്നോക്ക  ഹിന്ദുക്കള്‍  ഒന്നൊര  ശതമാനമാണ്  (1.3%) എന്നാല്‍  ജോലിയില്‍  പ്രവേശിച്ചിട്ടുള്ളവര്‍ മൂന്നു  ശതമാനമാണ്.പട്ടികജാതി  എട്ടു  ശതമാനമാണ്  എന്നാല്‍  ലഭിച്ച  ജോലി  ഏഴരശതമാനവും,പട്ടികവര്‍ഗ്ഗം  രണ്ടു  ശതമാനമാകുമ്പോള്‍  ലഭിച്ച ജോലി  ഒരു ശതമാനത്തില്‍  താഴെയുമാണ് (0.8%)  ഇതില്‍   മനസ്സിലാക്കേണ്ടുന്ന  മറ്റൊരു വസ്തുത  ചില  സമുദായങ്ങള്‍ക്ക്    ജനസംഖ്യാനുപാതികത്തിലും  കൂടുതല്‍  ജോലിയില്‍  പ്രവേശിക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞിരിക്കുന്നു. ക്രിസ്ത്യാനികള്‍  ജനസംഖ്യാനുപാതികത്തിലും   അധികമാണ് (+11.0%) .നായര്‍,മറ്റു  മുന്നോക്ക  ഹിന്ദുക്കള്‍  തുടങ്ങിയവര്‍  ജനസംഖ്യാനുപാതികത്തിലും  കൂടുതലാണ്.(+40.5%) (+56.5%)  എന്നാല്‍ മുസ്ലീംങ്ങള്‍  പട്ടികജാതി-വര്‍ഗ വിഭാഗങ്ങള്‍ക്കാകട്ടെ   ലഭിക്കേണ്ടുന്ന  പ്രാതിനിധ്യത്തിലും  കുറവാണ്  നിലവിലുള്ളത്  മുസ്ലീംങ്ങള്‍ക്ക് -136.0 ന്‍റെ കുറവും പട്ടികജാതിക്കാര്‍ക്ക്  -22.9  പട്ടികവര്‍ഗ്ഗത്തിന്  -49.5 ന്‍റെയും  കുറവ്  കാണുന്നു.


സംവരണം  അട്ടിമറിക്കപ്പെടുന്ന വിവിധ രീതികള്‍


1) സ്വകാര്യ മേഖലയുടെ കടന്നുകയറ്റം -സ്വകാര്യ മേഖലയില്‍ സംവരണം  ഇല്ല
2) ജനസംഖ്യാനുപാതികമായ  സംവരണം നല്‍കപ്പെടുന്നില്ല.. കേരളത്തില്‍  12 ശതമാനമുള്ള  പട്ടികജാതിക്കാര്‍ക്ക്  ലഭിക്കുന്നത് 8 ശതമാനം സംവരണം  മാത്രമാണ്. 4  ശതമാനുമുള്ള  പട്ടികവര്‍ഗ്ഗത്തിന്  ലഭിക്കുന്നത്  2 ശതമാനം സംവരണവും
3)പല  ഗവണ്‍മെന്‍റ് ഡിപ്പാര്‍ട്ടുമെന്‍റുകളും  സംവരണ തസ്തികകള്‍  മറച്ചുവെയ്ക്കുന്നു.
4)ഉദ്ദ്യാേഗ  നിയമനങ്ങളില്‍  അശാസ്ത്രീയമായ  സംവരണ രീതിയാണ്  നടപ്പിലാക്കിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. 2012 വരെ  സിംഗില്‍  യൂണിറ്റും  അശാസ്ത്രീയമായ  50ന്‍റെ യൂണിറ്റും  നടത്തികൊണ്ട്  സംവരണം അട്ടിമറിക്കച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു
5) യഥാസമയം നിയമനങ്ങള്‍  നടത്താതെ കരാര്‍ ജോലിക്കാരെ  നിയമിച്ചുകൊണ്ട്  സര്‍വ്വകലാശാലകളടക്കം  സംവരണ  നിയമങ്ങള്‍  അട്ടിമറിക്കുന്നു